Bạn đang tìm kiếm :
VĂN BẢN PHÁP LUẬT

" Tất cả từ khóa "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

107.900 CÔNG VĂN (Xem & Tra cứu Công văn)
15.640 TIÊU CHUẨN VIỆT NAM (Xem & Tra cứu)

Thông báo 237/TB-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về kết luận của Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tại buổi kiểm tra hiện trường tình hình thực hiện dự án xây dựng cầu Đầm Cùng (tỉnh Cà Mau) thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

———————-

Số:237/TB-BGTVT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————-

Hà Nội, ngày04tháng8năm 2011

THÔNG BÁO

Kết luận của Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tại buổi kiểm tra hiện trường tình hình thực hiện dự án xây dựng cầu Đầm Cùng (tỉnh Cà Mau) thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh

Ngày 31/72011, tại hiện trường xây dựng cầu Đầm Cùng, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Cà Mau đã kiểm tra tình hình thực hiện dự án xây dựng cầu Đầm Cùng thuộc dự án đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tham gia đoàn công tác gồm có đại diện Lãnh đạo và Chuyên viên các đơn vị: Vụ KHCN; Vụ KHĐT; Vụ TC; Cục QLXD & CLCTGT; Tổ cố vấn của Bộ Trưởng; Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh; Văn phòng TVGS; Tổng công ty XDCTGT 6; Tổng công ty XDCTGT 1 và các Sở, Ban ngành thuộc tỉnh Cà Mau.

Sau khi kiểm tra hiện trường, nghe Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh và các nhà thầu báo cáo tình hình thực hiện dự án, ý kiến của các bên liên quan, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:

1 – Về tiến độ: Bộ GTVT bày tỏ sự lo ngại về tiến độ thực hiện xây dựng cầu Đầm Cùng trong thời gian qua. Trong 02 tháng qua, hầu như tiến độ không được cải thiện là bao.

– Phía bờ Cái Nước: Tổng công ty XDCTGT6 chậm trễ trong việc thay đổi đơn vị thi công ( Tổng công ty trực tiếp thi công thay vì giao cho Công ty Cổ phần 623) dẫn đến tình trạng chây ỳ, không tuân thủ chỉ đạo về phê duyệt tổng tiến độ của Bộ. Lãnh đạo Công ty không biết triển khai quyết liệt công trình. Bộ yêu cầu Tổng giám đốc Tổng công ty XDCTGT6 chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thi công trực tiếp. Nếu làm không được, báo cáo Bộ trước ngày 10/8/2011 để Bộ thay toàn bộ các đơn vị thi công phần của Tổng XDCTGT6 đảm nhận và sẽ xử lý việc vi phạm hợp đồng, cam kết của Tổng công ty.

– Phía bờ Năm Căn: Tổng công ty XDCTGT1 đã triển khai nhưng rất chần chừ, chưa bảo đảm tiến độ theo phê duyệt của Bộ. Vì đây là lực lượng được đưa vào tăng cường nên Bộ cảnh báo Tổng công ty cần tích cực, khẩn trương, không chủ quan, phấn đấu đảm bảo tiến độ yêu cầu.

Yêu cầu Tổng giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh phải trực tiếp chỉ đạo sát sao các Nhà thầu triển khai thi công quyết liệt hơn nữa kiên quyết bảo đảm tiến độ thông xe kỹ thuật đã cam kết, cụ thể:

+ Hoàn thành trụ T6 trước ngày 25/8/2011;

+ Đổ bê tông bịt đáy trụ T7 trước ngày 12/8/2011; đổ bê tông bệ trụ T7 trước ngày 27/8/2011;

+ Lao dầm 02 nhịp cầu dẫn bờ Cái Nước trước ngày 12/8/2011. Dầm thiếu cần mua từ Công ty Bê tông 620về làm.

+ Hợp long và thông xe kỹ thuật: cuối tháng 12/2011.

2- Về vốn cho dự án:

– Trên cơ sở đề xuất của Nhà thầu và Ban về việc điều chỉnh giá hợp đồng, lập dự toán cho phần khối lượng còn lại theo Biên bản ngày 08/3/2011 của Đoàn công tác Bộ GTVT, yêu cầu Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo Nhà thầu, Tư vấn rà soát hạng mục khối lượng, kiểm tra, đề xuất báo cáo Bộ xử lý theo quy định.

– Về việc tạm ứng bổ sung cho nhà thầu để trả kinh phí mua vật tư chính như: Cát, đá, xi măng. thép và các vật tư nhập ngoại như: Gối cầu, cáp DƯL, neo … Bộ đồng ý về nguyên tắc, yêu cầu Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo Nhà thầu, Tư vấn thực hiện các thủ tục theo qui định.

3- Giao ông Đặng Trung Thành- Chi Cục trưởng Chi cục phía Nam – Cục QLXD & CLCTGT chủ trì cùng với cố vấn Bộ trưởng Hoàng Quang Luận trực tiếp theo dõi, chỉ đạo Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần TVTK GTVT phía Nam kịp thời xử lý những vướng mắc về kỹ thuật, khối lượng… phát sinh trong quá trình thi công. Các vấn đề khác, Tổng giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh trực tiếp chỉ đạo, vướng mắc gì báo cáo cho Thứ trưởng phụ trách để xử lý kịp thời.

4- Giao Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo Nhà thầu hoàn thiện và trình hồ sơ đã thông qua Tư vấn thẩm tra thiết kế BVTC xử lý nền đất yếu cống Kênh Đồn từ giếng cát sang cọc đất gia cố xi măng (thi công ướt) trên nguyên tắc tương tự biện pháp thi công trên cùng đoạn tuyến, trình Bộ trước ngày 03/8/2011. Đồng thời xử lý kịp thời vốn cho các đơn vị thi công.

5- Giao Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo TVGS, Nhà thầu rà soát, kiểm tra, lập lại tiến độ thi công chi tiết để chỉ đạo, điều hành, đôn đốc quyết liệt, bảo đảm thông xe kỹ thuật theo tiến độ đã yêu cầu. Giao Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh 7 ngày kiểm điểm tiến độ 1 lần và có Báo cáo gửi Bộ GTVT. Giao Chi Cục trưởng Chi cục phía Nam kiểm tra, phối hợp, chỉ đạo đôn đốc và họp giao ban kiểm điểm tiến độ 15 ngày 1 lần.

6- Giao Tổng Giám đốc Tổng Công ty XDCTGT 6 trực tiếp chỉ đạo các mũi thi công bờ Cái Nước theo đúng tiến độ Bộ GTVT đã yêu cầu.

Bộ yêu cầu lãnh đạo các đơn vị với trách nhiệm cao để thực hiện cam kết của mình, hoàn thành dự án theo tiến độ yêu cầu, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thi công và chất lượng công trình; cần nghiên cứu để bố trí các ca làm việc hợp lý, tranh thủ thời gian không có mưa để làm.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết và triển khai thực hiện./.

Nơi nhận:

– Bộ trưởng (để b/c);

– Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức ( để b/c);

– UBND tỉnh Cà Mau;

– Vụ KHĐT, TC, KHCN;

– Cục QLXD& CLCTGT;

– Tổng công ty XDCTGT 1, 6;

– Công ty Cổ phần 623 (Tổng 6);

– Côngty Thi công cơ giới ( Tổng 1);

– Lưu VT, Cục QLXD (3b);

– Các đơn vị tham dự họp;

– Lưu VT, QLXD (3b).

TL. BỘ TRƯỞNG

CHÁNH VĂN PHÒNG

(đã ký)

Nguyễn Văn Công

Thuộc tính văn bản
Thông báo 237/TB-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về kết luận của Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tại buổi kiểm tra hiện trường tình hình thực hiện dự án xây dựng cầu Đầm Cùng (tỉnh Cà Mau) thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh
Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tải Số công báo: Đã biết
Số hiệu: 237/TB-BGTVT Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Thông báo Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 04/08/2011 Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật
Áp dụng: Đã biết Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Lĩnh vực: Giao thông

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

———————-

Số:237/TB-BGTVT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————-

Hà Nội, ngày04tháng8năm 2011

THÔNG BÁO

Kết luận của Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tại buổi kiểm tra hiện trường tình hình thực hiện dự án xây dựng cầu Đầm Cùng (tỉnh Cà Mau) thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh

Ngày 31/72011, tại hiện trường xây dựng cầu Đầm Cùng, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Cà Mau đã kiểm tra tình hình thực hiện dự án xây dựng cầu Đầm Cùng thuộc dự án đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tham gia đoàn công tác gồm có đại diện Lãnh đạo và Chuyên viên các đơn vị: Vụ KHCN; Vụ KHĐT; Vụ TC; Cục QLXD & CLCTGT; Tổ cố vấn của Bộ Trưởng; Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh; Văn phòng TVGS; Tổng công ty XDCTGT 6; Tổng công ty XDCTGT 1 và các Sở, Ban ngành thuộc tỉnh Cà Mau.

Sau khi kiểm tra hiện trường, nghe Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh và các nhà thầu báo cáo tình hình thực hiện dự án, ý kiến của các bên liên quan, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:

1 – Về tiến độ: Bộ GTVT bày tỏ sự lo ngại về tiến độ thực hiện xây dựng cầu Đầm Cùng trong thời gian qua. Trong 02 tháng qua, hầu như tiến độ không được cải thiện là bao.

– Phía bờ Cái Nước: Tổng công ty XDCTGT6 chậm trễ trong việc thay đổi đơn vị thi công ( Tổng công ty trực tiếp thi công thay vì giao cho Công ty Cổ phần 623) dẫn đến tình trạng chây ỳ, không tuân thủ chỉ đạo về phê duyệt tổng tiến độ của Bộ. Lãnh đạo Công ty không biết triển khai quyết liệt công trình. Bộ yêu cầu Tổng giám đốc Tổng công ty XDCTGT6 chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thi công trực tiếp. Nếu làm không được, báo cáo Bộ trước ngày 10/8/2011 để Bộ thay toàn bộ các đơn vị thi công phần của Tổng XDCTGT6 đảm nhận và sẽ xử lý việc vi phạm hợp đồng, cam kết của Tổng công ty.

– Phía bờ Năm Căn: Tổng công ty XDCTGT1 đã triển khai nhưng rất chần chừ, chưa bảo đảm tiến độ theo phê duyệt của Bộ. Vì đây là lực lượng được đưa vào tăng cường nên Bộ cảnh báo Tổng công ty cần tích cực, khẩn trương, không chủ quan, phấn đấu đảm bảo tiến độ yêu cầu.

Yêu cầu Tổng giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh phải trực tiếp chỉ đạo sát sao các Nhà thầu triển khai thi công quyết liệt hơn nữa kiên quyết bảo đảm tiến độ thông xe kỹ thuật đã cam kết, cụ thể:

+ Hoàn thành trụ T6 trước ngày 25/8/2011;

+ Đổ bê tông bịt đáy trụ T7 trước ngày 12/8/2011; đổ bê tông bệ trụ T7 trước ngày 27/8/2011;

+ Lao dầm 02 nhịp cầu dẫn bờ Cái Nước trước ngày 12/8/2011. Dầm thiếu cần mua từ Công ty Bê tông 620về làm.

+ Hợp long và thông xe kỹ thuật: cuối tháng 12/2011.

2- Về vốn cho dự án:

– Trên cơ sở đề xuất của Nhà thầu và Ban về việc điều chỉnh giá hợp đồng, lập dự toán cho phần khối lượng còn lại theo Biên bản ngày 08/3/2011 của Đoàn công tác Bộ GTVT, yêu cầu Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo Nhà thầu, Tư vấn rà soát hạng mục khối lượng, kiểm tra, đề xuất báo cáo Bộ xử lý theo quy định.

– Về việc tạm ứng bổ sung cho nhà thầu để trả kinh phí mua vật tư chính như: Cát, đá, xi măng. thép và các vật tư nhập ngoại như: Gối cầu, cáp DƯL, neo … Bộ đồng ý về nguyên tắc, yêu cầu Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo Nhà thầu, Tư vấn thực hiện các thủ tục theo qui định.

3- Giao ông Đặng Trung Thành- Chi Cục trưởng Chi cục phía Nam – Cục QLXD & CLCTGT chủ trì cùng với cố vấn Bộ trưởng Hoàng Quang Luận trực tiếp theo dõi, chỉ đạo Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần TVTK GTVT phía Nam kịp thời xử lý những vướng mắc về kỹ thuật, khối lượng… phát sinh trong quá trình thi công. Các vấn đề khác, Tổng giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh trực tiếp chỉ đạo, vướng mắc gì báo cáo cho Thứ trưởng phụ trách để xử lý kịp thời.

4- Giao Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo Nhà thầu hoàn thiện và trình hồ sơ đã thông qua Tư vấn thẩm tra thiết kế BVTC xử lý nền đất yếu cống Kênh Đồn từ giếng cát sang cọc đất gia cố xi măng (thi công ướt) trên nguyên tắc tương tự biện pháp thi công trên cùng đoạn tuyến, trình Bộ trước ngày 03/8/2011. Đồng thời xử lý kịp thời vốn cho các đơn vị thi công.

5- Giao Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo TVGS, Nhà thầu rà soát, kiểm tra, lập lại tiến độ thi công chi tiết để chỉ đạo, điều hành, đôn đốc quyết liệt, bảo đảm thông xe kỹ thuật theo tiến độ đã yêu cầu. Giao Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh 7 ngày kiểm điểm tiến độ 1 lần và có Báo cáo gửi Bộ GTVT. Giao Chi Cục trưởng Chi cục phía Nam kiểm tra, phối hợp, chỉ đạo đôn đốc và họp giao ban kiểm điểm tiến độ 15 ngày 1 lần.

6- Giao Tổng Giám đốc Tổng Công ty XDCTGT 6 trực tiếp chỉ đạo các mũi thi công bờ Cái Nước theo đúng tiến độ Bộ GTVT đã yêu cầu.

Bộ yêu cầu lãnh đạo các đơn vị với trách nhiệm cao để thực hiện cam kết của mình, hoàn thành dự án theo tiến độ yêu cầu, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thi công và chất lượng công trình; cần nghiên cứu để bố trí các ca làm việc hợp lý, tranh thủ thời gian không có mưa để làm.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết và triển khai thực hiện./.

Nơi nhận:

– Bộ trưởng (để b/c);

– Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức ( để b/c);

– UBND tỉnh Cà Mau;

– Vụ KHĐT, TC, KHCN;

– Cục QLXD& CLCTGT;

– Tổng công ty XDCTGT 1, 6;

– Công ty Cổ phần 623 (Tổng 6);

– Côngty Thi công cơ giới ( Tổng 1);

– Lưu VT, Cục QLXD (3b);

– Các đơn vị tham dự họp;

– Lưu VT, QLXD (3b).

TL. BỘ TRƯỞNG

CHÁNH VĂN PHÒNG

(đã ký)

Nguyễn Văn Công

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đồng ý nhận thông tin từ BePro.vn qua Email và Số điện thoại bạn đã cung cấp

Nếu bạn không tải về được vui lòng bấm vào đây để tải về.
BePro.vn sẽ thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất, hãy luôn theo dõi thuvienluat.bepro.vn nhé!
Xin cảm ơn.

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “Thông báo 237/TB-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về kết luận của Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tại buổi kiểm tra hiện trường tình hình thực hiện dự án xây dựng cầu Đầm Cùng (tỉnh Cà Mau) thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh”