Bạn đang tìm kiếm :
VĂN BẢN PHÁP LUẬT

" Tất cả từ khóa "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

107.900 CÔNG VĂN (Xem & Tra cứu Công văn)
15.640 TIÊU CHUẨN VIỆT NAM (Xem & Tra cứu)

Thông báo 202/TB-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về Kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng về cuộc họp Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả trên QL1 theo hình thức BOT và BT

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

————————

Số: 202/TB-BGTVT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—————————-

Hà Nội, ngày07tháng 07năm 2011

THÔNG BÁO

Kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng về cuộc họp Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả trên QL1 theo hình thức BOT và BT.

Ngày 29/6/2011 tại Văn phũng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đó chủ trì cuộc họp nghe để hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng công trình hầm đường bộ qua đèo Cả trên QL1A thuộc địa bàn các tỉnh Phú Yên và Khánh Hoà. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Trương Tấn Viên và đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Vụ KHCN, Vụ KCHTGT, Vụ Môi trường, Văn phòng Bộ, Cục QLXD&CLCTGT,Tổng cục Đường Bộ VN, Tư vấn TEDI, Nhà đầu tư (gồm liên danh các Tổng công ty, Công ty), Tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (F/S) (Liên danh Egis Pháp và Công ty CP tư vấn XD Hoàng Long).

Sau khi nghe báo cáo của Nhà đầu tư, Tư vấn lập F/S, ý kiến của Thứ trưởng Trương Tấn Viờn và các đơn vị tham dự cuộc họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng kết luận như sau:

– Bộ GTVT hoan nghênh và ghi nhận tính chủ động và các nỗ lực của Nhà đầu tư (NĐT) đã triển khai lập F/S. Đây là dự án lớn rất cần thiết đầu tư được Chính phủ, Bộ GTVT và các tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà quan tâm, nhưng do nguồn lực từ ngân sách nhà nước khó khăn nên khi NĐT đề xuất, Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và chỉ định NĐT thực hiện đầu tư theo hình thức BOT. Thực hiện Nghị định số 78/2007/NĐ-CP về đầu tư theo hỡnh thức hợp đồng BOT, BT, BTO của Chính phủ, sau khi Đề xuất dự án (ĐXDA) được duyệt, Bộ GTVT đã giao NĐT lập F/S. Đề nghị NĐT tiếp tục tích cực triển khai hoàn thiện Báo cáo F/S.

– Giao các Vụ: KHĐT, TC, KHCN, KCHTGT, MT; Cục QLXD&CLCTGT và Tổng cục ĐBVN cử cán bộ theo dõi dự án và phối hợp với NĐT để giải quyết nhanh các thủ tục trong quá trình lập dự án đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

– Về quy mô hướng tuyến và các vấn đề kỹ thuật:

+ Hướng tuyến: Thống nhất với hướng tuyến do NĐT đề xuất. Vì có điều chỉnh so với hướng tuyến được phê duyệt trong ĐXDA nên Bộ GTVT sẽ có báo cáo TTgCP.

+ Quy mô giai đoạn 1: Cần giải trình rõ quy mô mặt cắt ngang hầm đốo Cả, hầm Cổ Mã, cầu và đường dẫn (không bố trí làn dừng khẩn cấp trong hầm) vì đây sẽ là một đoạn trong tuyến cao tốc Bắc – Nam trong tương lai.

+ Cập nhật lại quy hoạch của địa phương để thiết kế các nút giao cho phù hợp, tăng hiệu quả dự án và tính toán vị trí trạm thu phí đảm bảo thuận tiện, hợp lý.

+ NĐT cần phân tích làm rõ lý do không sử dụng hầm thông gió.

+ Không tính lưu lượng xe máy trong dự báo lưu lượng xe trong tương lai do sẽ không cho phương tiện này qua hầm.

– Hồ sơ dự án phải thể hiện đầy đủ các nội dung theo đúng quy định và biên dịch sang tiếng Việt cho phù hợp.

– TMĐT cần lập theo quy định hiện hành và dựa trên khối lượng các hạng mục công trình theo thiết kế cơ sở của dự án.

– Về các cơ chế chính sách do nhà đầu tư đề nghị (bảo lãnh vốn vay, ưu đói thuế thu nhập doanh nghiệp, hoàn thuế VAT, kinh phí GPMB & TĐC…,) được gắn với phương án tài chính để thực hiện dự án là cần thiết. Tuy nhiên, sẽ được xem xét khi hoàn chỉnh dự án và xác định được TMĐT, hiệu quả kinh tế, tài chính của dự án.

– Về cơ chế thực hiện: Giao Tổng cục ĐBVN thực hiện chức năng của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền như tại Quyết định số 653/QĐ-BGTVT ngày 05/4/2011 của Bộ GTVT.

– Giao tư vấn TEDI thực hiện công tác thẩm tra dự án, NĐT cần tiếp cận ngay từ đầu với Tư vấn thẩm tra để tiến hành xem xét nội dung nghiên cứu dự án (thiết kế cơ sở, phương án tổ chức thi công, TMĐT và phương án tài chính của dự án). Tổng cục ĐBVN sớm hoàn thành công tác lựa chọn tư vấn thẩm tra.

– Các nội dung cụ thể khác:

+ Vụ KHCN sớm xem xột thụng qua khung tiêu chuẩn áp dụng cho dự án, phương án thông gió, tiêu chuẩn phòng cháy…,

+ Vụ Môi trường hướng dẫn nhà đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ đánh giá và giám sát môi trường cho Dự án.

+ Vụ Tài chính kiểm tra lại năng lực tài chính của NĐT theo quy định đảm bảo thực hiện dự án và hướng dẫn NĐT về thủ tục bảo lãnh vốn vay, miễn giảm thuế, thu phí…, và phương án tài chính của Dự án.

+ Vụ KHĐT phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn NĐT hoàn chỉnh dự án theo đúng quy định hiện hành, nhất là thiết kế cơ sở, TMĐT.

Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.

Nơi nhận:

– Như trên;

– Bộ trưởng (để b/c);

– TT Trương Tấn Viên (để b/c);

– Các đơn vị tham gia họp;

– Lưu VT, KHĐT.

TL. BỘ TRƯỞNG

CHÁNH VĂN PHÒNG

(Đã ký)

Nguyễn Văn Công

Thuộc tính văn bản
Thông báo 202/TB-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về Kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng về cuộc họp Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả trên QL1 theo hình thức BOT và BT
Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tải Số công báo: Đã biết
Số hiệu: 202/TB-BGTVT Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Thông báo Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 07/07/2011 Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật
Áp dụng: Đã biết Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Lĩnh vực: Giao thông

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

————————

Số: 202/TB-BGTVT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—————————-

Hà Nội, ngày07tháng 07năm 2011

THÔNG BÁO

Kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng về cuộc họp Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả trên QL1 theo hình thức BOT và BT.

Ngày 29/6/2011 tại Văn phũng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đó chủ trì cuộc họp nghe để hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng công trình hầm đường bộ qua đèo Cả trên QL1A thuộc địa bàn các tỉnh Phú Yên và Khánh Hoà. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Trương Tấn Viên và đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Vụ KHCN, Vụ KCHTGT, Vụ Môi trường, Văn phòng Bộ, Cục QLXD&CLCTGT,Tổng cục Đường Bộ VN, Tư vấn TEDI, Nhà đầu tư (gồm liên danh các Tổng công ty, Công ty), Tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (F/S) (Liên danh Egis Pháp và Công ty CP tư vấn XD Hoàng Long).

Sau khi nghe báo cáo của Nhà đầu tư, Tư vấn lập F/S, ý kiến của Thứ trưởng Trương Tấn Viờn và các đơn vị tham dự cuộc họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng kết luận như sau:

– Bộ GTVT hoan nghênh và ghi nhận tính chủ động và các nỗ lực của Nhà đầu tư (NĐT) đã triển khai lập F/S. Đây là dự án lớn rất cần thiết đầu tư được Chính phủ, Bộ GTVT và các tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà quan tâm, nhưng do nguồn lực từ ngân sách nhà nước khó khăn nên khi NĐT đề xuất, Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và chỉ định NĐT thực hiện đầu tư theo hình thức BOT. Thực hiện Nghị định số 78/2007/NĐ-CP về đầu tư theo hỡnh thức hợp đồng BOT, BT, BTO của Chính phủ, sau khi Đề xuất dự án (ĐXDA) được duyệt, Bộ GTVT đã giao NĐT lập F/S. Đề nghị NĐT tiếp tục tích cực triển khai hoàn thiện Báo cáo F/S.

– Giao các Vụ: KHĐT, TC, KHCN, KCHTGT, MT; Cục QLXD&CLCTGT và Tổng cục ĐBVN cử cán bộ theo dõi dự án và phối hợp với NĐT để giải quyết nhanh các thủ tục trong quá trình lập dự án đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

– Về quy mô hướng tuyến và các vấn đề kỹ thuật:

+ Hướng tuyến: Thống nhất với hướng tuyến do NĐT đề xuất. Vì có điều chỉnh so với hướng tuyến được phê duyệt trong ĐXDA nên Bộ GTVT sẽ có báo cáo TTgCP.

+ Quy mô giai đoạn 1: Cần giải trình rõ quy mô mặt cắt ngang hầm đốo Cả, hầm Cổ Mã, cầu và đường dẫn (không bố trí làn dừng khẩn cấp trong hầm) vì đây sẽ là một đoạn trong tuyến cao tốc Bắc – Nam trong tương lai.

+ Cập nhật lại quy hoạch của địa phương để thiết kế các nút giao cho phù hợp, tăng hiệu quả dự án và tính toán vị trí trạm thu phí đảm bảo thuận tiện, hợp lý.

+ NĐT cần phân tích làm rõ lý do không sử dụng hầm thông gió.

+ Không tính lưu lượng xe máy trong dự báo lưu lượng xe trong tương lai do sẽ không cho phương tiện này qua hầm.

– Hồ sơ dự án phải thể hiện đầy đủ các nội dung theo đúng quy định và biên dịch sang tiếng Việt cho phù hợp.

– TMĐT cần lập theo quy định hiện hành và dựa trên khối lượng các hạng mục công trình theo thiết kế cơ sở của dự án.

– Về các cơ chế chính sách do nhà đầu tư đề nghị (bảo lãnh vốn vay, ưu đói thuế thu nhập doanh nghiệp, hoàn thuế VAT, kinh phí GPMB & TĐC…,) được gắn với phương án tài chính để thực hiện dự án là cần thiết. Tuy nhiên, sẽ được xem xét khi hoàn chỉnh dự án và xác định được TMĐT, hiệu quả kinh tế, tài chính của dự án.

– Về cơ chế thực hiện: Giao Tổng cục ĐBVN thực hiện chức năng của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền như tại Quyết định số 653/QĐ-BGTVT ngày 05/4/2011 của Bộ GTVT.

– Giao tư vấn TEDI thực hiện công tác thẩm tra dự án, NĐT cần tiếp cận ngay từ đầu với Tư vấn thẩm tra để tiến hành xem xét nội dung nghiên cứu dự án (thiết kế cơ sở, phương án tổ chức thi công, TMĐT và phương án tài chính của dự án). Tổng cục ĐBVN sớm hoàn thành công tác lựa chọn tư vấn thẩm tra.

– Các nội dung cụ thể khác:

+ Vụ KHCN sớm xem xột thụng qua khung tiêu chuẩn áp dụng cho dự án, phương án thông gió, tiêu chuẩn phòng cháy…,

+ Vụ Môi trường hướng dẫn nhà đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ đánh giá và giám sát môi trường cho Dự án.

+ Vụ Tài chính kiểm tra lại năng lực tài chính của NĐT theo quy định đảm bảo thực hiện dự án và hướng dẫn NĐT về thủ tục bảo lãnh vốn vay, miễn giảm thuế, thu phí…, và phương án tài chính của Dự án.

+ Vụ KHĐT phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn NĐT hoàn chỉnh dự án theo đúng quy định hiện hành, nhất là thiết kế cơ sở, TMĐT.

Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.

Nơi nhận:

– Như trên;

– Bộ trưởng (để b/c);

– TT Trương Tấn Viên (để b/c);

– Các đơn vị tham gia họp;

– Lưu VT, KHĐT.

TL. BỘ TRƯỞNG

CHÁNH VĂN PHÒNG

(Đã ký)

Nguyễn Văn Công

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đồng ý nhận thông tin từ BePro.vn qua Email và Số điện thoại bạn đã cung cấp

Nếu bạn không tải về được vui lòng bấm vào đây để tải về.
BePro.vn sẽ thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất, hãy luôn theo dõi thuvienluat.bepro.vn nhé!
Xin cảm ơn.

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “Thông báo 202/TB-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về Kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng về cuộc họp Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả trên QL1 theo hình thức BOT và BT”