Bạn đang tìm kiếm :
VĂN BẢN PHÁP LUẬT

" Tất cả từ khóa "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

107.900 CÔNG VĂN (Xem & Tra cứu Công văn)
15.640 TIÊU CHUẨN VIỆT NAM (Xem & Tra cứu)

Công văn về việc sản xuất xe đạp trong nước sau khi dán tem xe đạp nhập khẩu

CÔNG VĂN

CỦA BỘ CÔNG NGHIỆP SỐ 4380/CV-KHĐT NGÀY 15 THÁNG 12
NĂM 1997 VỀ VIỆC SẢN XUẤT XE ĐẠP TRONG NƯỚC
SAU KHI DÁN TEM XE ĐẠP NHẬP KHẨU

Kính gửi: Các đơn vị sản xuất xe đạp

Nhà nước đã có Quyết định từ 01/12/1997 dán tem thuế đối với mặt hàng xe đạp nhập khẩu. Sau khi quyết định này được ban hành, giá xe đạp nhập khẩu trên thị trường đã tăng khoảng 10-15% do mất cân đối về quan hệ cung – cầu. Để tránh tình trạng thương nhân lợi dụng chủ trương của Nhà nước để tăng giá xe sau khi có quyết định dán tem, Bộ Công nghiệp lưu ý các đơn vị sản xuất xe đạp một số điểm sau đây:

1. Số lượng xe đạp nhập khẩu chắc chắn sẽ giảm sau khi có quyết định dán tem của Nhà nước. Việc cung ứng sản phẩm xe đạp để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường phần lớn sẽ do các nhà sản xuất xe đạp nội địa đảm nhận. Tuy nhiên, không vì nhu cầu thị trường tăng mà làm giảm chất lượng của xe đạp xuất xưởng, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

2. Các đơn vị sản xuất xe đạp, các đại lý bán xe cố gắng duy trì giá xe đạp ổn định, tạo tâm lý tin tưởng của người mua, đối với sản phẩm xe đạp nội địa và chính sách vĩ mô của Nhà nước đối với ngành hàng này.

3. Các doanh nghiệp cần tính toán kỹ và thời sự hoá lại theo yêu cầu mới của mình trong việc đầu tư chiều sâu, đổi mới thiết bị, công nghệ để thực hiện các mục tiêu trên trong chương trình sản xuất xe đạp. Bộ Công nghiệp đã trình Chính phủ đề án khôi phục ngành sản xuất xe đạp và đang tiếp tục xem xét, kiến nghị với Nhà nước các chính sách, cơ chế đầu tư thích hợp cho việc khôi phục và phát triển ngành hàng này.

4. Các doanh nghiệp phải theo dõi chặt chẽ các động thái của thị trường xe đạp, phối hợp, giúp đỡ các cơ quan chức năng của Nhà nước như Công an, Thuế vụ, Quản lý thị trường, Hải quan v.v… để phát hiện những hành vi, thủ đoạn gian lận trong việc kinh doanh xe đạp nhập khẩu, làm hàng giả để có các biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Thuộc tính văn bản
Công văn về việc sản xuất xe đạp trong nước sau khi dán tem xe đạp nhập khẩu
Cơ quan ban hành: Bộ Công nghiệp Số công báo: Đang cập nhật
Số hiệu: 4380/CV-KHĐT Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Nguyễn Xuân Chuẩn
Ngày ban hành: 15/12/1997 Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật
Áp dụng: Đang cập nhật Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Lĩnh vực:

CÔNG VĂN

CỦA BỘ CÔNG NGHIỆP SỐ 4380/CV-KHĐT NGÀY 15 THÁNG 12
NĂM 1997 VỀ VIỆC SẢN XUẤT XE ĐẠP TRONG NƯỚC
SAU KHI DÁN TEM XE ĐẠP NHẬP KHẨU

Kính gửi: Các đơn vị sản xuất xe đạp

Nhà nước đã có Quyết định từ 01/12/1997 dán tem thuế đối với mặt hàng xe đạp nhập khẩu. Sau khi quyết định này được ban hành, giá xe đạp nhập khẩu trên thị trường đã tăng khoảng 10-15% do mất cân đối về quan hệ cung – cầu. Để tránh tình trạng thương nhân lợi dụng chủ trương của Nhà nước để tăng giá xe sau khi có quyết định dán tem, Bộ Công nghiệp lưu ý các đơn vị sản xuất xe đạp một số điểm sau đây:

1. Số lượng xe đạp nhập khẩu chắc chắn sẽ giảm sau khi có quyết định dán tem của Nhà nước. Việc cung ứng sản phẩm xe đạp để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường phần lớn sẽ do các nhà sản xuất xe đạp nội địa đảm nhận. Tuy nhiên, không vì nhu cầu thị trường tăng mà làm giảm chất lượng của xe đạp xuất xưởng, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

2. Các đơn vị sản xuất xe đạp, các đại lý bán xe cố gắng duy trì giá xe đạp ổn định, tạo tâm lý tin tưởng của người mua, đối với sản phẩm xe đạp nội địa và chính sách vĩ mô của Nhà nước đối với ngành hàng này.

3. Các doanh nghiệp cần tính toán kỹ và thời sự hoá lại theo yêu cầu mới của mình trong việc đầu tư chiều sâu, đổi mới thiết bị, công nghệ để thực hiện các mục tiêu trên trong chương trình sản xuất xe đạp. Bộ Công nghiệp đã trình Chính phủ đề án khôi phục ngành sản xuất xe đạp và đang tiếp tục xem xét, kiến nghị với Nhà nước các chính sách, cơ chế đầu tư thích hợp cho việc khôi phục và phát triển ngành hàng này.

4. Các doanh nghiệp phải theo dõi chặt chẽ các động thái của thị trường xe đạp, phối hợp, giúp đỡ các cơ quan chức năng của Nhà nước như Công an, Thuế vụ, Quản lý thị trường, Hải quan v.v… để phát hiện những hành vi, thủ đoạn gian lận trong việc kinh doanh xe đạp nhập khẩu, làm hàng giả để có các biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đồng ý nhận thông tin từ BePro.vn qua Email và Số điện thoại bạn đã cung cấp

Nếu bạn không tải về được vui lòng bấm vào đây để tải về.
BePro.vn sẽ thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất, hãy luôn theo dõi thuvienluat.bepro.vn nhé!
Xin cảm ơn.

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “Công văn về việc sản xuất xe đạp trong nước sau khi dán tem xe đạp nhập khẩu”