CHỈ THỊ
CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG SỐ 152-CT
NGÀY 26 THÁNG 5 NĂM 1982 VỀ CỦNG CỐ VÀ BẢO VỆ
TUYẾN ĐƯỜNG ỐNG VẬN CHUYỂN XĂNG DẦU
Từ năm 1976 đến nay, ta đã xây dựng và đưa vào sử dụng một số tuyến đường ống từ Bãi Cháy, từ Thượng Lý, từ Vinh vào sâu vào nội địa. Những tuyến đường ống này thời gian đầu đã phát huy tác dụng tốt, là một lực lượng vận chuyển chủ lực của ngành xăng dầu.
Vừa qua, các tuyến đường ống này chưa được củng cố và bảo vệ tốt, nên khi vận hành có nhiều trục trặc và hao hụt quá mức. Do chưa đánh giá đúng tình hình và nguyên nhân, cưa có biện pháp xử lý tích cực và đúng đắn, nên đã tự ý bỏ một số tuyến đường ống không sử dụng thay vào đó bằng hàng trăm chuyến xe ô-tô, thậm chí dùng cả loại xe cỡ lớn chuyên dùng tiếp dầu cho máy bay tại sân bay, đi vận chuyển xăng dầu đường dài, gây ra những khó khăn mới về đảm bảo kỹ thuật.
Để sử dụng tốt các tuyến đường ống hiện có, khắc phục tình trạng lãng phí, mất mát trong việc vận chuyển xăng dầu bằng đường ống, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng chỉ thị:
1. Phải củng cố, bảo vệ và sử dụng tốt các tuyến đường ống vận chuyển xăng dầu.
Đối với các tuyến đường ống xây dựng vĩnh cửu, cần phải thường xuyên bảo quản và sửa chữa các hỏng hóc. Bộ Vật tư, với sự giúp đỡ của Bộ Nội vụ và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra lại toàn bộ tuyến đường ống này, lập hàng rào che chắn ở các nơi có hệ thống van, các kho chứa, đặt biển nghiêm cấm người không có nhiệm vụ không được vào gần những khu vực này, bảo đảm cho các đường ống này vận chuyển được an toàn và liên tục. Bộ Điện lực cung cấp điện ưu tiên 24/24 giờ cho các tuyến đường ống này.
Đối với các tuyến đường ống dã chiến hiện đang dùng, Bộ Quốc phòng và Bộ vật tư cần bảo đảm đủ vật tư cần thiết để sửa chữa đường ống, máy bơm, thông tin liên lực, tích cực xử lý mọi sự cố phát sinh, bảo đảm kỹ thuật ở trạng thái tốt thường xuyên để vận chuyển, giảm dần hao phí đến mức tối thiểu.
Trước mắt, Bộ Quốc phòng cùng với chính quyền địa phương các tỉnh, huyện, xã có đường ống đi qua, tổ chức một cuộc kiểm tra và cùng nhau xử lý khẩn trương những vấn đề sau đây:
a) Cải tiến lại các đoạn ống khuất nẻo để tạo điều kiện dễ dàng cho công tác bảo vệ đường ống.
b) Khắc phục ngay các thiếu sót về kỹ thuật ở những chỗ dễ gây nên bục hở, rò rỉ làm mất mát xăng dầu.
c) Bàn bạc kỹ càng, hợp đồng cụ thể ở từng nơi, đến tại chỗ với chính quyền và nhân dân từ thôn, xóm đến xã, huyện cùng nhau tổ chức bảo vệ tuyến đường ống vận chuyển xăng dầu. Các cấp chính quyền huyện, xã có trách nhiệm tổ chức canh gác bảo bệ nghiêm ngặt các tuyến đường ống đi qua địa phương mình, phối hợp với cơ quan quản lý đường ống chống kẻ gian bên ngoài phá hoại hoặc móc ngoặc với người xấu trong nội bộ ăn cắp xăng dầu; kịp thời cấp cứu khi ống bị vỡ, quản lý và thu hồi xăng dầu cho Nhà nước.
Cơ quan quản lý đường ống cần phối hợp với địa phương để làm tốt công tác bảo vệ, khen thưởng xứng đáng những nơi, những người làm tốt, xử phạt thích đáng những người thiếu trách nhiệm tiêu cực, lấy cắp xăng dầu của Nhà nước.
2. Về lâu dài, Bộ Quốc phòng cần có kế hoạch thiết kế xây dựng ngay một đường ống hàn thay thế cho đường ống dã chiến và chạy theo một tuyến dễ kiểm soát để bảo vệ được tốt hơn. Bộ quốc phòng cùng với Bộ Vật tư tính toán cụ thể các vật tư cần thiết, huy động vật tư sẵn có trong quân đội, tận dụng vật tư tồn kho của Nhà nước, cái gì phải nhập thì có kế hoạch cụ thể xin nhập.
3. Uỷ ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước (Cục đo lượng và định mức) cùng với Cục xăng dầu quân đội, Tổng công ty xăng dầu Bộ Vật tư, Bộ Nội vụ kiểm tra lại việc cân, đong, đo, đếm ở hai đầu giao và nhận của các tuyến đường ống, trước nhất là tuyến Thượng Lý – Đức Giang xác định nguyên nhân hao hụt, quy định định mức hao hụt tối đa, đề ra biện pháp khắc phục để dần dần giảm mức hao hụt đến mức hợp lý nhất.
4. Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố phổ biến tinh thần trên đây đến tận các huyện, xã có đường ống đi qua và có kế hoạch hiệp đồng với các ngành ở Trung ương thực hiện Chỉ thị này.
CHỈ THỊ
CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG SỐ 152-CT
NGÀY 26 THÁNG 5 NĂM 1982 VỀ CỦNG CỐ VÀ BẢO VỆ
TUYẾN ĐƯỜNG ỐNG VẬN CHUYỂN XĂNG DẦU
Từ năm 1976 đến nay, ta đã xây dựng và đưa vào sử dụng một số tuyến đường ống từ Bãi Cháy, từ Thượng Lý, từ Vinh vào sâu vào nội địa. Những tuyến đường ống này thời gian đầu đã phát huy tác dụng tốt, là một lực lượng vận chuyển chủ lực của ngành xăng dầu.
Vừa qua, các tuyến đường ống này chưa được củng cố và bảo vệ tốt, nên khi vận hành có nhiều trục trặc và hao hụt quá mức. Do chưa đánh giá đúng tình hình và nguyên nhân, cưa có biện pháp xử lý tích cực và đúng đắn, nên đã tự ý bỏ một số tuyến đường ống không sử dụng thay vào đó bằng hàng trăm chuyến xe ô-tô, thậm chí dùng cả loại xe cỡ lớn chuyên dùng tiếp dầu cho máy bay tại sân bay, đi vận chuyển xăng dầu đường dài, gây ra những khó khăn mới về đảm bảo kỹ thuật.
Để sử dụng tốt các tuyến đường ống hiện có, khắc phục tình trạng lãng phí, mất mát trong việc vận chuyển xăng dầu bằng đường ống, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng chỉ thị:
1. Phải củng cố, bảo vệ và sử dụng tốt các tuyến đường ống vận chuyển xăng dầu.
Đối với các tuyến đường ống xây dựng vĩnh cửu, cần phải thường xuyên bảo quản và sửa chữa các hỏng hóc. Bộ Vật tư, với sự giúp đỡ của Bộ Nội vụ và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra lại toàn bộ tuyến đường ống này, lập hàng rào che chắn ở các nơi có hệ thống van, các kho chứa, đặt biển nghiêm cấm người không có nhiệm vụ không được vào gần những khu vực này, bảo đảm cho các đường ống này vận chuyển được an toàn và liên tục. Bộ Điện lực cung cấp điện ưu tiên 24/24 giờ cho các tuyến đường ống này.
Đối với các tuyến đường ống dã chiến hiện đang dùng, Bộ Quốc phòng và Bộ vật tư cần bảo đảm đủ vật tư cần thiết để sửa chữa đường ống, máy bơm, thông tin liên lực, tích cực xử lý mọi sự cố phát sinh, bảo đảm kỹ thuật ở trạng thái tốt thường xuyên để vận chuyển, giảm dần hao phí đến mức tối thiểu.
Trước mắt, Bộ Quốc phòng cùng với chính quyền địa phương các tỉnh, huyện, xã có đường ống đi qua, tổ chức một cuộc kiểm tra và cùng nhau xử lý khẩn trương những vấn đề sau đây:
a) Cải tiến lại các đoạn ống khuất nẻo để tạo điều kiện dễ dàng cho công tác bảo vệ đường ống.
b) Khắc phục ngay các thiếu sót về kỹ thuật ở những chỗ dễ gây nên bục hở, rò rỉ làm mất mát xăng dầu.
c) Bàn bạc kỹ càng, hợp đồng cụ thể ở từng nơi, đến tại chỗ với chính quyền và nhân dân từ thôn, xóm đến xã, huyện cùng nhau tổ chức bảo vệ tuyến đường ống vận chuyển xăng dầu. Các cấp chính quyền huyện, xã có trách nhiệm tổ chức canh gác bảo bệ nghiêm ngặt các tuyến đường ống đi qua địa phương mình, phối hợp với cơ quan quản lý đường ống chống kẻ gian bên ngoài phá hoại hoặc móc ngoặc với người xấu trong nội bộ ăn cắp xăng dầu; kịp thời cấp cứu khi ống bị vỡ, quản lý và thu hồi xăng dầu cho Nhà nước.
Cơ quan quản lý đường ống cần phối hợp với địa phương để làm tốt công tác bảo vệ, khen thưởng xứng đáng những nơi, những người làm tốt, xử phạt thích đáng những người thiếu trách nhiệm tiêu cực, lấy cắp xăng dầu của Nhà nước.
2. Về lâu dài, Bộ Quốc phòng cần có kế hoạch thiết kế xây dựng ngay một đường ống hàn thay thế cho đường ống dã chiến và chạy theo một tuyến dễ kiểm soát để bảo vệ được tốt hơn. Bộ quốc phòng cùng với Bộ Vật tư tính toán cụ thể các vật tư cần thiết, huy động vật tư sẵn có trong quân đội, tận dụng vật tư tồn kho của Nhà nước, cái gì phải nhập thì có kế hoạch cụ thể xin nhập.
3. Uỷ ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước (Cục đo lượng và định mức) cùng với Cục xăng dầu quân đội, Tổng công ty xăng dầu Bộ Vật tư, Bộ Nội vụ kiểm tra lại việc cân, đong, đo, đếm ở hai đầu giao và nhận của các tuyến đường ống, trước nhất là tuyến Thượng Lý – Đức Giang xác định nguyên nhân hao hụt, quy định định mức hao hụt tối đa, đề ra biện pháp khắc phục để dần dần giảm mức hao hụt đến mức hợp lý nhất.
4. Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố phổ biến tinh thần trên đây đến tận các huyện, xã có đường ống đi qua và có kế hoạch hiệp đồng với các ngành ở Trung ương thực hiện Chỉ thị này.
Nếu bạn không tải về được vui lòng bấm vào
đây để tải về.
BePro.vn sẽ thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất, hãy luôn theo dõi thuvienluat.bepro.vn nhé!
Xin cảm ơn.
Reviews
There are no reviews yet.