Bạn đang tìm kiếm :
VĂN BẢN PHÁP LUẬT

" Tất cả từ khóa "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

107.900 CÔNG VĂN (Xem & Tra cứu Công văn)
15.640 TIÊU CHUẨN VIỆT NAM (Xem & Tra cứu)

Công văn 4423/BTC-TCHQ của Bộ Tài chính về chính sách thuế đối với các hình thức nhập khẩu linh kiện ôtô

BỘ TÀI CHÍNH
——————–
Số: 4423/BTC-TCHQ
V/v: Chính sách thuế đối với các hình thức NK linh kiện ô tô
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————
Hà Nội, ngày 4 tháng 4 năm 2012

Kính gửi:
– Bộ Công thương;
– Bộ Giao thông vận tải.
Bộ Tài chính nhận được kiến nghị của một số doanh nghiệp về chính sách thuế đối với các hình thức nhập khẩu linh kiện ô tô. Về việc này, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:
1. Theo chính sách hiện hành về phân loại và tính thuế linh kiện ô tô cho giai đoạn 2009 – 2011 quy định tại các Quyết định 106/2007/QĐ-BTC ngày 20/12/2007; Quyết định 123/2008/QĐ-BTC ngày 26/12/2008; Thông tư 216/2009/TT-BTC ngày 12/11/2009; Thông tư 184/2010/TT-BTC ngày 15/11/2010 của Bộ Tài chính, thì:
Điều kiện để được phân loại, áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi quy định cho từng linh kiện:
– Là các doanh nghiệp đảm bảo Tiêu chuẩn doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô theo quy định của Bộ Công Thương, trực tiếp nhập khẩu hoặc uỷ thác nhập khẩu.
– Các linh kiện (các chi tiết, cụm chi tiết, bộ phận) là những sản phẩm đã hoàn thiện nhưng chưa được lắp ráp hoặc chưa phải là sản phẩm hoàn thiện nhưng đã có đặc trưng cơ bản của sản phẩm hoàn thiện với mức độ rời rạc tối thiểu bằng mức độ rời rạc của linh kiện ôtô quy định tại Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN ngày 11/05/2005 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
Trường hợp bộ linh kiện rời đồng bộ hoặc không đồng bộ để sản xuất, lắp ráp ô tô mà có một cụm chi tiết có mức độ rời rạc thấp hơn mức độ rời rạc theo quy định tại Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN thì phải nộp thuế nhập khẩu cho cả bộ linh kiện theo mức thuế suất của ô tô nguyên chiếc.
2. Thực tế, có phát sinh trường hợp Doanh nghiệp không nhập khẩu trực tiếp không ủy thác mà nhập khẩu linh kiện và bán lại cho Doanh nghiệp của Việt Nam có dây chuyền để lắp ráp ô tô.
Bộ Tài chính cho rằng chính sách thuế cần như nhau đối với mọi hình thức nhập khẩu (nhập khẩu trực tiếp, nhập khẩu ủy thác hoặc nhập khẩu kinh doanh đều được hưởng một cách tính thuế như nhau) nhưng phải đảm bảo 02 điều kiện:
– Doanh nghiệp lắp ráp phải đảm bảo tiêu chuẩn doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô theo quy định của Bộ Công Thương;
– Các linh kiện nhập khẩu phải đảm bảo mức độ rời rạc của linh kiện ô tô quy định của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
Bộ Tài chính đề nghị Quý Bộ có ý kiến về vấn đề trên. Xin nhận lại ý kiến tham gia trước ngày 23/4/2012.
Trân trọng./.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG

Đỗ Hoàng Anh Tuấn

Thuộc tính văn bản
Công văn 4423/BTC-TCHQ của Bộ Tài chính về chính sách thuế đối với các hình thức nhập khẩu linh kiện ôtô
Cơ quan ban hành: Bộ Tài chính Số công báo: Đã biết
Số hiệu: 4423/BTC-TCHQ Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Đỗ Hoàng Anh Tuấn
Ngày ban hành: 04/04/2012 Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật
Áp dụng: Đã biết Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Lĩnh vực: Thuế-Phí-Lệ phí , Xuất nhập khẩu

BỘ TÀI CHÍNH
——————–
Số: 4423/BTC-TCHQ
V/v: Chính sách thuế đối với các hình thức NK linh kiện ô tô
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————
Hà Nội, ngày 4 tháng 4 năm 2012

Kính gửi:
– Bộ Công thương;
– Bộ Giao thông vận tải.
Bộ Tài chính nhận được kiến nghị của một số doanh nghiệp về chính sách thuế đối với các hình thức nhập khẩu linh kiện ô tô. Về việc này, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:
1. Theo chính sách hiện hành về phân loại và tính thuế linh kiện ô tô cho giai đoạn 2009 – 2011 quy định tại các Quyết định 106/2007/QĐ-BTC ngày 20/12/2007; Quyết định 123/2008/QĐ-BTC ngày 26/12/2008; Thông tư 216/2009/TT-BTC ngày 12/11/2009; Thông tư 184/2010/TT-BTC ngày 15/11/2010 của Bộ Tài chính, thì:
Điều kiện để được phân loại, áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi quy định cho từng linh kiện:
– Là các doanh nghiệp đảm bảo Tiêu chuẩn doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô theo quy định của Bộ Công Thương, trực tiếp nhập khẩu hoặc uỷ thác nhập khẩu.
– Các linh kiện (các chi tiết, cụm chi tiết, bộ phận) là những sản phẩm đã hoàn thiện nhưng chưa được lắp ráp hoặc chưa phải là sản phẩm hoàn thiện nhưng đã có đặc trưng cơ bản của sản phẩm hoàn thiện với mức độ rời rạc tối thiểu bằng mức độ rời rạc của linh kiện ôtô quy định tại Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN ngày 11/05/2005 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
Trường hợp bộ linh kiện rời đồng bộ hoặc không đồng bộ để sản xuất, lắp ráp ô tô mà có một cụm chi tiết có mức độ rời rạc thấp hơn mức độ rời rạc theo quy định tại Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN thì phải nộp thuế nhập khẩu cho cả bộ linh kiện theo mức thuế suất của ô tô nguyên chiếc.
2. Thực tế, có phát sinh trường hợp Doanh nghiệp không nhập khẩu trực tiếp không ủy thác mà nhập khẩu linh kiện và bán lại cho Doanh nghiệp của Việt Nam có dây chuyền để lắp ráp ô tô.
Bộ Tài chính cho rằng chính sách thuế cần như nhau đối với mọi hình thức nhập khẩu (nhập khẩu trực tiếp, nhập khẩu ủy thác hoặc nhập khẩu kinh doanh đều được hưởng một cách tính thuế như nhau) nhưng phải đảm bảo 02 điều kiện:
– Doanh nghiệp lắp ráp phải đảm bảo tiêu chuẩn doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô theo quy định của Bộ Công Thương;
– Các linh kiện nhập khẩu phải đảm bảo mức độ rời rạc của linh kiện ô tô quy định của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
Bộ Tài chính đề nghị Quý Bộ có ý kiến về vấn đề trên. Xin nhận lại ý kiến tham gia trước ngày 23/4/2012.
Trân trọng./.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG

Đỗ Hoàng Anh Tuấn

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đồng ý nhận thông tin từ BePro.vn qua Email và Số điện thoại bạn đã cung cấp

Nếu bạn không tải về được vui lòng bấm vào đây để tải về.
BePro.vn sẽ thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất, hãy luôn theo dõi thuvienluat.bepro.vn nhé!
Xin cảm ơn.

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “Công văn 4423/BTC-TCHQ của Bộ Tài chính về chính sách thuế đối với các hình thức nhập khẩu linh kiện ôtô”