Bạn đang tìm kiếm :
VĂN BẢN PHÁP LUẬT

" Tất cả từ khóa "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

107.900 CÔNG VĂN (Xem & Tra cứu Công văn)
15.640 TIÊU CHUẨN VIỆT NAM (Xem & Tra cứu)

Công văn 3833/TCHQ-TXNK của Tổng cục Hải quan về việc xử lý thuế giá trị gia tăng thêm cho dự án đầu tư

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
—————-
Số: 3833/TCHQ-TXNK
V/v: xử lý thuế GTGT tăng thêm của dự án đầu tư
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————-
Hà Nội, ngày 13 tháng 7 năm 2010
Kính gửi: Vụ Chính sách thuế
Tham gia về việc xử lý khoản thuế GTGT tăng thêm đối với dự án nhà máy Thép Phú Mỹ theo đề nghị của Vụ Chính sách Thuế đề ngày 5/7/2010, Tổng cục Hải quan về cơ bản nhất trí với dự thảo tờ trình Bộ với 2 phương án xử lý khoản thuế GTGT tăng thêm. Tuy nhiên về dự thảo công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo phương án 2, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
Với phương án 1: Vụ Chính sách thuế đề xuất là căn cứ Luật thuế GTGT và các văn bản hướng dẫn thì người mua hàng là người trả thuế và được kê khai, khấu trừ thuế GTGT nếu hàng hoá, dịch vụ mua vào phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT.
Căn cứ vào quy định của hợp đồng EPC thì người mua hàng hoá dịch vụ của nhà thầu phụ VN chính là chủ đầu tư, việc chủ đầu tư thanh toán khoản thuế GTGT phát sinh tăng thêm là phù hợp với quy định của hợp đồng và chủ đầu tư đáp ứng được các điều kiện để được kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào đối với những hoá đơn do nhà thầu phụ Việt Nam xuất.
Vụ Chính sách thuế đánh giá phương án này phản ánh đúng bản chất kinh tế đối với hợp đồng EPC, đồng thời cũng bảo đảm nguyên tắc xây dựng thuế GTGT là không tính vào giá thành của tài sản…
Với phương án 2: Vụ Chính sách nêu căn cứ pháp lý và quy định của hợp đồng thầu như đã nêu tại phương án 1. Vậy đề nghị phân tích rõ hơn lý do báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép doanh nghiệp được tính khoản thuế GTGT phát sinh tăng thêm được tính vào tổng mức đầu tư của dự án.
Trong khi theo ý kiến ban đầu của Thanh tra Chính phủ (nêu tại trang 2 của tờ trình Bộ): Khoản thuế GTGT của các HĐ thầu phụ VN thuộc phần giá trị phân bổ ban đầu là 335.787 triệu VNĐ được tính vào tổng mức đầu tư do chủ đầu tư không được kê khai khấu trừ. Còn khoản thuế GTGT tăng thêm của các hợp đồng thầu Dầu Việt Nam mặc dù cũng không được kê khai khấu trừ nhưng là khoản phát sinh tăng thêm nằm ngoài dự kiến ban đầu của dự án nên sẽ không được tính vào Tổng mức đầu tư.
Trên đây là ý kiến của Tổng cục Hải quan, kính chuyển Vụ Chính sách thuế tham khảo./.

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG

Hoàng Việt Cường

Thuộc tính văn bản
Công văn 3833/TCHQ-TXNK của Tổng cục Hải quan về việc xử lý thuế giá trị gia tăng thêm cho dự án đầu tư
Cơ quan ban hành: Tổng cục Hải quan Số công báo: Đang cập nhật
Số hiệu: 3833/TCHQ-TXNK Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Hoàng Việt Cường
Ngày ban hành: 13/07/2010 Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật
Áp dụng: Đã biết Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Lĩnh vực: Thuế-Phí-Lệ phí

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
—————-
Số: 3833/TCHQ-TXNK
V/v: xử lý thuế GTGT tăng thêm của dự án đầu tư
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————-
Hà Nội, ngày 13 tháng 7 năm 2010
Kính gửi: Vụ Chính sách thuế
Tham gia về việc xử lý khoản thuế GTGT tăng thêm đối với dự án nhà máy Thép Phú Mỹ theo đề nghị của Vụ Chính sách Thuế đề ngày 5/7/2010, Tổng cục Hải quan về cơ bản nhất trí với dự thảo tờ trình Bộ với 2 phương án xử lý khoản thuế GTGT tăng thêm. Tuy nhiên về dự thảo công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo phương án 2, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
Với phương án 1: Vụ Chính sách thuế đề xuất là căn cứ Luật thuế GTGT và các văn bản hướng dẫn thì người mua hàng là người trả thuế và được kê khai, khấu trừ thuế GTGT nếu hàng hoá, dịch vụ mua vào phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT.
Căn cứ vào quy định của hợp đồng EPC thì người mua hàng hoá dịch vụ của nhà thầu phụ VN chính là chủ đầu tư, việc chủ đầu tư thanh toán khoản thuế GTGT phát sinh tăng thêm là phù hợp với quy định của hợp đồng và chủ đầu tư đáp ứng được các điều kiện để được kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào đối với những hoá đơn do nhà thầu phụ Việt Nam xuất.
Vụ Chính sách thuế đánh giá phương án này phản ánh đúng bản chất kinh tế đối với hợp đồng EPC, đồng thời cũng bảo đảm nguyên tắc xây dựng thuế GTGT là không tính vào giá thành của tài sản…
Với phương án 2: Vụ Chính sách nêu căn cứ pháp lý và quy định của hợp đồng thầu như đã nêu tại phương án 1. Vậy đề nghị phân tích rõ hơn lý do báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép doanh nghiệp được tính khoản thuế GTGT phát sinh tăng thêm được tính vào tổng mức đầu tư của dự án.
Trong khi theo ý kiến ban đầu của Thanh tra Chính phủ (nêu tại trang 2 của tờ trình Bộ): Khoản thuế GTGT của các HĐ thầu phụ VN thuộc phần giá trị phân bổ ban đầu là 335.787 triệu VNĐ được tính vào tổng mức đầu tư do chủ đầu tư không được kê khai khấu trừ. Còn khoản thuế GTGT tăng thêm của các hợp đồng thầu Dầu Việt Nam mặc dù cũng không được kê khai khấu trừ nhưng là khoản phát sinh tăng thêm nằm ngoài dự kiến ban đầu của dự án nên sẽ không được tính vào Tổng mức đầu tư.
Trên đây là ý kiến của Tổng cục Hải quan, kính chuyển Vụ Chính sách thuế tham khảo./.

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG

Hoàng Việt Cường

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đồng ý nhận thông tin từ BePro.vn qua Email và Số điện thoại bạn đã cung cấp

Nếu bạn không tải về được vui lòng bấm vào đây để tải về.
BePro.vn sẽ thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất, hãy luôn theo dõi thuvienluat.bepro.vn nhé!
Xin cảm ơn.

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “Công văn 3833/TCHQ-TXNK của Tổng cục Hải quan về việc xử lý thuế giá trị gia tăng thêm cho dự án đầu tư”