Bạn đang tìm kiếm :
VĂN BẢN PHÁP LUẬT

" Tất cả từ khóa "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

107.900 CÔNG VĂN (Xem & Tra cứu Công văn)
15.640 TIÊU CHUẨN VIỆT NAM (Xem & Tra cứu)

Quyết định 12/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án chuyển Tổng công ty Đường sông miền Bắc sang tổ chức và hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con

QUYẾT ĐỊNH

CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 12/2007/QĐ-TTg NGÀY 24 THÁNG 01 NĂM 2007

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN CHUYỂN TỔNG CÔNG TY ĐƯỜNG SÔNG MIỀN BẮC

SANG TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG THEO MÔ HÌNH

CÔNG TY MẸ – CÔNG TY CON

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp nhà nước ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày 29 tháng 11 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 153/2004/NĐ-CP ngày 09 tháng 8 năm 2004 của Chính phủ về tổ chức, quản lý tổng công ty nhà nước và chuyển đổi tổng công ty nhà nước, công ty nhà nước độc lập theo mô hình công ty mẹ – công ty con;

Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải,

QUYẾT ĐỊNH :

Điều 1. Phê duyệt Đề án chuyển Tổng công ty Đường sông miền Bắcsang tổ chức và hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con, với những nội dung chính như sau:

1. Công ty mẹ – Tổng công ty Vận tải thuỷ là công ty nhà nước, được hình thành trên cơ sở tổ chức lại Văn phòng, các đơn vị hạch toán phụ thuộc, đơn vị sự nghiệp hiện nay của Tổng công ty Đường sông miền Bắc và Công ty Vật tư kỹ thuật và Xây dựng công trình đường thuỷ.

Công ty mẹ có tư cách pháp nhân, con dấu, điều lệ tổ chức và hoạt động; được mở tài khoản tiền đồng Việt Nam và ngoại tệ tại Kho bạc nhà nước, các ngân hàng trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật; trực tiếp thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư vốn vào các công ty khác; chịu trách nhiệm bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại Công ty mẹ và vốn đầu tư vào các công ty khác; kế thừa các quyền, nghĩa vụ pháp lý và lợi ích hợp pháp của Tổng công ty Đường sông miền Bắc.

Bộ máy quản lý, điều hành của Công ty mẹ bao gồm: Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Tổng giám đốc, các Phó tổng giám đốc, kế toán trưởng và bộ máy giúp việc.

2. Các công ty con là công ty cổ phần, Công ty mẹ giữ cổ phần chi phối:

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ 1;

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ số 2;

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ số 3;

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ số 4;

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ Thái Bình;

– Công ty cổ phần Cảng Hà Bắc.

3. Các công ty liên kết là công ty cổ phần có vốn góp của Công ty mẹ dưới 50% vốn điều lệ:

– Công ty cổ phần Cơ khí 75;

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ Nam Định;

– Công ty cổ phần Vận tải và Cơ khí đường thuỷ.

4. Mối quan hệ giữa Công ty mẹ với chủ sở hữu nhà nước và với các công ty con, công ty liên kết được thực hiện theo quy định của pháp luật và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải:

– Chỉ đạo và theo dõi thực hiện Quyết định này;

Quyết định thành lập Công ty mẹ – Tổng công ty Vận tải thuỷtheo quy định của pháp luật;

– Phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ – Tổng công ty Vận tải thuỷ.

– Chỉ đạo Hội đồng quản trị Tổng công ty Vận tải thuỷ thực hiện cổ phần hoá Công ty mẹ – Tổng công ty Vận tải thuỷ năm 2009.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

Bộ trưởng các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư,Nội vụ, Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, Thủ trưởng các cơ quan liên quan và Hội đồng quản trị Tổng công ty Đường sông miền Bắc chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

KT. THỦ TƯỚNG

PHÓ THỦ TƯỚNG

Nguyễn Sinh Hùng

Thuộc tính văn bản
Quyết định 12/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án chuyển Tổng công ty Đường sông miền Bắc sang tổ chức và hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con
Cơ quan ban hành: Thủ tướng Chính phủ Số công báo: Đã biết
Số hiệu: 12/2007/QĐ-TTg Ngày đăng công báo: Đã biết
Loại văn bản: Quyết định Người ký: Nguyễn Sinh Hùng
Ngày ban hành: 24/01/2007 Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật
Áp dụng: Đã biết Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Lĩnh vực: Doanh nghiệp
Tóm tắt văn bản

QUYẾT ĐỊNH

CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 12/2007/QĐ-TTg NGÀY 24 THÁNG 01 NĂM 2007

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN CHUYỂN TỔNG CÔNG TY ĐƯỜNG SÔNG MIỀN BẮC

SANG TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG THEO MÔ HÌNH

CÔNG TY MẸ – CÔNG TY CON

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp nhà nước ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày 29 tháng 11 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 153/2004/NĐ-CP ngày 09 tháng 8 năm 2004 của Chính phủ về tổ chức, quản lý tổng công ty nhà nước và chuyển đổi tổng công ty nhà nước, công ty nhà nước độc lập theo mô hình công ty mẹ – công ty con;

Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải,

QUYẾT ĐỊNH :

Điều 1. Phê duyệt Đề án chuyển Tổng công ty Đường sông miền Bắcsang tổ chức và hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con, với những nội dung chính như sau:

1. Công ty mẹ – Tổng công ty Vận tải thuỷ là công ty nhà nước, được hình thành trên cơ sở tổ chức lại Văn phòng, các đơn vị hạch toán phụ thuộc, đơn vị sự nghiệp hiện nay của Tổng công ty Đường sông miền Bắc và Công ty Vật tư kỹ thuật và Xây dựng công trình đường thuỷ.

Công ty mẹ có tư cách pháp nhân, con dấu, điều lệ tổ chức và hoạt động; được mở tài khoản tiền đồng Việt Nam và ngoại tệ tại Kho bạc nhà nước, các ngân hàng trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật; trực tiếp thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư vốn vào các công ty khác; chịu trách nhiệm bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại Công ty mẹ và vốn đầu tư vào các công ty khác; kế thừa các quyền, nghĩa vụ pháp lý và lợi ích hợp pháp của Tổng công ty Đường sông miền Bắc.

Bộ máy quản lý, điều hành của Công ty mẹ bao gồm: Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Tổng giám đốc, các Phó tổng giám đốc, kế toán trưởng và bộ máy giúp việc.

2. Các công ty con là công ty cổ phần, Công ty mẹ giữ cổ phần chi phối:

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ 1;

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ số 2;

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ số 3;

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ số 4;

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ Thái Bình;

– Công ty cổ phần Cảng Hà Bắc.

3. Các công ty liên kết là công ty cổ phần có vốn góp của Công ty mẹ dưới 50% vốn điều lệ:

– Công ty cổ phần Cơ khí 75;

– Công ty cổ phần Vận tải thuỷ Nam Định;

– Công ty cổ phần Vận tải và Cơ khí đường thuỷ.

4. Mối quan hệ giữa Công ty mẹ với chủ sở hữu nhà nước và với các công ty con, công ty liên kết được thực hiện theo quy định của pháp luật và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải:

– Chỉ đạo và theo dõi thực hiện Quyết định này;

Quyết định thành lập Công ty mẹ – Tổng công ty Vận tải thuỷtheo quy định của pháp luật;

– Phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ – Tổng công ty Vận tải thuỷ.

– Chỉ đạo Hội đồng quản trị Tổng công ty Vận tải thuỷ thực hiện cổ phần hoá Công ty mẹ – Tổng công ty Vận tải thuỷ năm 2009.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

Bộ trưởng các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư,Nội vụ, Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, Thủ trưởng các cơ quan liên quan và Hội đồng quản trị Tổng công ty Đường sông miền Bắc chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

KT. THỦ TƯỚNG

PHÓ THỦ TƯỚNG

Nguyễn Sinh Hùng

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đồng ý nhận thông tin từ BePro.vn qua Email và Số điện thoại bạn đã cung cấp

Nếu bạn không tải về được vui lòng bấm vào đây để tải về.
BePro.vn sẽ thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất, hãy luôn theo dõi thuvienluat.bepro.vn nhé!
Xin cảm ơn.

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “Quyết định 12/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án chuyển Tổng công ty Đường sông miền Bắc sang tổ chức và hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con”