BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ——–
Số: 1302/QĐ-BGDĐT
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc —————
Hà Nội, ngày 16 tháng 04 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN
ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG NĂM 2014
————————————
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19/3/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;
Căn cứ Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17/9/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Phê duyệt Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công”;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, thủ trưởng các đơn vị và các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: – Như Điều 3; – Bộ Nội vụ (để b/c); – Bộ trưởng (để b/c); – Website Bộ GDĐT; – Lưu: VT, TCCB.
|
KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG
Trần Quang Quý
|
KẾ HOẠCH
XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1320 /QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 04 năm 2014
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
– Xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014 trên cơ sở tổ chức điều tra xã hội học đối với các đối tượng tham gia dịch vụ giáo dục công của các cấp học, trình độ đào tạo quy định tại Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 9 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công là một trong những căn cứ để các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục đào tạo tăng cường biện pháp nhằm cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ công về giáo dục.
2. Yêu cầu
– Tổ chức triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải tuân thủ các quy định tại Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 9 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản hướng dẫn có liên quan.
– Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai, bảo đảm nghiêm túc, khách quan và đúng tiến độ.
– Xử lý, phân tích và tổng hợp số liệu điều tra để xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải đảm bảo khách quan, khoa học và chính xác.
– Trong Quí III/2014, công bố Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI
TT
|
Nội dung
|
Thời gian
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
1
|
Ban hành Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
|
Trước 15/4/2014
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị được phân công
|
2
|
– Xây dựng tài liệu hướng dẫn;
– Nghiệm thu, tài liệu hướng dẫn và Bộ công cụ;
– Trình Bộ trưởng phê duyệt tài liệu hướng dẫn và Bộ công cụ.
|
Trước 20/04/2014
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
3
|
Tổ chức Hội nghị tập huấn về phương pháp và bộ công cụ đo lường
|
Tháng 4/2014
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị có liên quan
|
4
|
Tổ chức điều tra xã hội học:
(Đối tượng điều tra và tổng số mẫu điều tra theo tài liệu hướng dẫn đo lường được Bộ trưởng phê duyệt).
|
Tháng 5/2014
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
Các tỉnh thành phố được lựa chọn điều tra, khảo sát
|
5
|
– Tổng hợp, làm sạch và xử lý số liệu; phân tích và xác định Chỉ số.
|
Tháng 6 – 7/2014
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
6
|
Xây dựng báo cáo.
|
Tháng 8 – đến 10/ 9/2014
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
7
|
Tổ chức hội thảo góp ý báo cáo.
|
Từ 10-15/9/2014
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
8
|
Hoàn thiện báo cáo trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.
|
Từ 15-20/9/2014
|
Vụ Tổ chức cán bộ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
|
9
|
Tổ chức hội nghị công bố Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
|
20-30/9/2014
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
Các đơn vị có liên quan
|
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Phân công trách nhiệm các đơn vị
– Vụ Tổ chức cán bộ:
+ Chủ trì phối hợp với Viện khoa học Giáo dục Việt Nam xây dựng Kế hoạch xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014;
+ Phối hợp với Vụ Kế hoạch – Tài chính lập dự toán kinh phí triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công;
+ Tổ chức giám sát tiến độ và nội dung thực hiện;
+ Phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trong việc lựa chọn mẫu để tiến hành điều tra xã hội học;
+ Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan giúp Bộ trưởng công bố kết quả xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014.
– Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam:
+ Xây dựng tài liệu và tổ chức hội nghị hướng dẫn các cơ quan đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
+ Xây dựng báo cáo kết quả điều tra và xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
– Vụ Kế hoạch – Tài chính:
+ Bố trí kinh phí triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014.
– Văn phòng Bộ:
Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trong việc thông tin, tuyên truyền về kết quả xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014.
– Trách nhiệm của các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
+ Lập danh sách số đơn vị cấp huyện, cấp xã, các trường được điều tra theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
+ Phối hợp với Viện khoa học Giáo dục Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ và đơn vị được giao nhiệm vụ điều tra xã hội học trong việc điều tra xã hội học trên địa bàn;
+ Thông tin, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công để kịp thời giải quyết./.
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ——–
Số: 1302/QĐ-BGDĐT
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc —————
Hà Nội, ngày 16 tháng 04 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN
ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG NĂM 2014
————————————
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19/3/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;
Căn cứ Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17/9/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Phê duyệt Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công”;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, thủ trưởng các đơn vị và các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: – Như Điều 3; – Bộ Nội vụ (để b/c); – Bộ trưởng (để b/c); – Website Bộ GDĐT; – Lưu: VT, TCCB.
|
KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG
Trần Quang Quý
|
KẾ HOẠCH
XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1320 /QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 04 năm 2014
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
– Xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014 trên cơ sở tổ chức điều tra xã hội học đối với các đối tượng tham gia dịch vụ giáo dục công của các cấp học, trình độ đào tạo quy định tại Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 9 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công là một trong những căn cứ để các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục đào tạo tăng cường biện pháp nhằm cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ công về giáo dục.
2. Yêu cầu
– Tổ chức triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải tuân thủ các quy định tại Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 9 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản hướng dẫn có liên quan.
– Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai, bảo đảm nghiêm túc, khách quan và đúng tiến độ.
– Xử lý, phân tích và tổng hợp số liệu điều tra để xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải đảm bảo khách quan, khoa học và chính xác.
– Trong Quí III/2014, công bố Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI
TT
|
Nội dung
|
Thời gian
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
1
|
Ban hành Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
|
Trước 15/4/2014
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị được phân công
|
2
|
– Xây dựng tài liệu hướng dẫn;
– Nghiệm thu, tài liệu hướng dẫn và Bộ công cụ;
– Trình Bộ trưởng phê duyệt tài liệu hướng dẫn và Bộ công cụ.
|
Trước 20/04/2014
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
3
|
Tổ chức Hội nghị tập huấn về phương pháp và bộ công cụ đo lường
|
Tháng 4/2014
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị có liên quan
|
4
|
Tổ chức điều tra xã hội học:
(Đối tượng điều tra và tổng số mẫu điều tra theo tài liệu hướng dẫn đo lường được Bộ trưởng phê duyệt).
|
Tháng 5/2014
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
Các tỉnh thành phố được lựa chọn điều tra, khảo sát
|
5
|
– Tổng hợp, làm sạch và xử lý số liệu; phân tích và xác định Chỉ số.
|
Tháng 6 – 7/2014
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
6
|
Xây dựng báo cáo.
|
Tháng 8 – đến 10/ 9/2014
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
7
|
Tổ chức hội thảo góp ý báo cáo.
|
Từ 10-15/9/2014
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
8
|
Hoàn thiện báo cáo trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.
|
Từ 15-20/9/2014
|
Vụ Tổ chức cán bộ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
|
|
9
|
Tổ chức hội nghị công bố Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
|
20-30/9/2014
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
Các đơn vị có liên quan
|
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Phân công trách nhiệm các đơn vị
– Vụ Tổ chức cán bộ:
+ Chủ trì phối hợp với Viện khoa học Giáo dục Việt Nam xây dựng Kế hoạch xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014;
+ Phối hợp với Vụ Kế hoạch – Tài chính lập dự toán kinh phí triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công;
+ Tổ chức giám sát tiến độ và nội dung thực hiện;
+ Phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trong việc lựa chọn mẫu để tiến hành điều tra xã hội học;
+ Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan giúp Bộ trưởng công bố kết quả xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014.
– Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam:
+ Xây dựng tài liệu và tổ chức hội nghị hướng dẫn các cơ quan đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
+ Xây dựng báo cáo kết quả điều tra và xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
– Vụ Kế hoạch – Tài chính:
+ Bố trí kinh phí triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014.
– Văn phòng Bộ:
Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trong việc thông tin, tuyên truyền về kết quả xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014.
– Trách nhiệm của các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
+ Lập danh sách số đơn vị cấp huyện, cấp xã, các trường được điều tra theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
+ Phối hợp với Viện khoa học Giáo dục Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ và đơn vị được giao nhiệm vụ điều tra xã hội học trong việc điều tra xã hội học trên địa bàn;
+ Thông tin, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công để kịp thời giải quyết./.
Reviews
There are no reviews yet.